หนีโควิด มาติดเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี

หนีโควิท มาติดเกาะเต่า สุราษฎร์ธานี เกริ่นก่อนว่าในช่วงโควิทที่ยอดติดเชื้อเหลือศูนย์ เราได้มีโอากาสออกไปท่องเที่ยวพักผ่อนได้บ้าง ในครั้งนี้เราตัดสินใจไปเที่ยวกันที่ เกาะเต่า

รีวิวทริป

Koh Tao Island

ทริปเที่ยวเกาะเต่า อ่าวไทย สุราษฎร์ธานี
หลังจากที่เรานั้นไม่ได้ไปเที่ยวกันอย่างยาวนาน ในช่วงโควิดที่ผ่านมา เราก็ได้มีโอกาสออกเดินทางไปพักผ่อนกันบ้าง

สวัสดีครับ เกริ่นก่อนว่าในช่วงโควิดที่ยอดติดเชื้อเหลือศูนย์ เราได้มีโอกาสออกไปท่องเที่ยวพักผ่อนได้บ้าง ในครั้งนี้เราตัดสินใจไปเที่ยวกันที่ เกาะเต่า ซึ่งเกาะนี้ขึ้นชื่อเรื่องการดำน้ำ แต่ในทริปที่เราไปนั้น เราไม่ได้ไปดำน้ำสกูบา หรืออะไรนะครับ แต่จริงๆคือ เราไปเล่นซับบอร์ด ฮ่าๆ

นั่งเรือไปเกาะเต่า
นั่งเรือข้ามฝั่ง

ในการเดินทางครั้งนี้ เราเดินทางมาที่จังหวัดชุมพร เพื่อนั่งเรือข้ามไปที่เกาะ โดยการเดินทาง เราสามารถเดินทางไปได้จังหวัดชุมพร และ สุราษฎร์ธานี

แสงยามเช้า

เมื่อเราได้นั่งเรือข้ามเกาะในตอนเช้าสิ่งที่ได้เพิ่มมาก็คือบรรยากาศของแสงยามเช้า ยืนดูพระอาทิตย์ขึ้นอยู่กลางทะเล

เสียงของทะเล

เสียงของทะเลที่เราคุ้นเคย ได้ยินแล้วรู้สึกผ่อนคลายเป็นพิเศษ

บรรยากาศอยู่กลางทะเล

รับบรรยากาศยามเช้ากับอากาศเย็นๆ และ ลมเย็นๆอยู่กลางทะเล

ถึงฝั่งเกาะเต่า

หลังจากนั่งเรือข้ามฝั่งจนมาถึงเกาะเต่า เราก็เตรียมตัวเดินทางไปยังที่พักของเรา ในครั้งนี้ เราได้พักกันที่ The Tarna Align Resort ซึ่งเราได้จองไว้เรียบร้อยแล้ว เตรียมตัวเข้าพักได้เลย

Welcome Drink

เมื่อมาถึงที่พักขณะรอเช็คอิน ทางรีสอร์ทก็ได้เตรียมเครื่องดื่ม ผ้าเย็น และ คุกกี้ไส้สับปะรด ให้เรารองท้อง เอาตรงๆคือตอนนนั้นผมเบลอมากหลังจากขับรถออกเดินทางจากกรุงเทพ มาตั้งแต่ตอนกลางคืน แทบไม่ได้นอนเลยพอได้ ผ้าเย็นหอมๆ มาเช็ดหน้าเช็ดตาก็ดีขึ้น พร้อมลุยต่อแล้วครับ 555

เดินเข้าที่พัก
ถึงแล้วครับ ว่าไปก็กระเป๋าผมนี่แบ๊วกว่าชาวบ้านเค้าเลย 5555
คีย์การ์ดเปิดห้อง

เตียงนอน

เปิดห้องมาจะพบกับ เตียงนอนและโซฟาเอาไว้พักผ่อนดูทีวีนอนชิลๆ

ห้องน้ำ

บอกไว้ก่อนเลยห้องน้ำที่นี่ เวลาอาบจะรู้สึกหวิวๆหน่อย เลือกห้องกับคนที่ไปด้วยดีๆหละ 555

โทรทัศน์สีจอแบน

ฝั่งนี้จะเป็นโทรทัศน์สีจอแบนอยู่ปลายเตียง และ มีเครื่องดื่ม กาแฟ ตู้เย็น และ กระจกเอาไว้แต่งหน้า

ห้องพักที่นี่ถือว่าดีเลยสำหรับผม มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกไว้ครบ เปิดม่านออกไปก็จะเป็นสระน้ำ ไว้ให้โดดน้ำเล่น ตู้มต้าม 55 แถมยังมีเครื่องชงกาแฟแบบแคปซูล ให้ได้กินกาแฟสดยามเช้าๆอีกด้วย ผมชอบมาก แต่ยังไงผมก็ติดเรื่องห้องน้ำเหมือนเดิม 55 ถ้าไม่ได้ไปกับแฟนแต่ไปกับเพื่อนแน่นอนว่าจะต้องมีเขินกันบ้างหละ

เปิดม่านออกมาก็จะพบกับสระว่ายน้ำ

วิวสระว่ายน้ำห้องพัก

เปิดออกมาพบกับสระว่ายน้ำอยู่ข้างห้อง ซึ่งจะเป็นสระที่รวมกับห้องข้างๆต่อกันด้วย ถ้าหากไปกันหลายๆคน แล้วเช็คอินติดกัน ก็จะได้เป็นสระส่วนตัวใหญ่ๆข้างห้องกันเลย

บรรยากาศสระว่ายน้ำ
โดดน้ำดังตู้ม 555

หลังจากที่ได้ห้องพักของแต่ละคนกันไปเรียบร้อย ก็ได้เวลาที่เราจะต้องพักผ่อนกันแล้ว เนื่องจากเดินทางมาตั้งแต่ดึก ขอนอนพักเอาแรงกันซักหน่อยแล้วกัน

เมื่อตื่นมาเราได้ทำการเช่ารถมอเตอร์ไซค์ เอาไว้ขับเที่ยวบนเกาะ ซึ่งในช่วงที่เราไปนั้น สถานที่ต่างๆปิดไปเยอะพอสมควร จึงไม่ได้ไปเที่ยวเยอะในทริปนี้

Mango View Point

หลังจากที่เช่ามอเตอร์ไซค์ เราก็ทำการขับรถหาที่เที่ยวหาจุดชมวิวจนหลงไปยัง Mango View Point ซึ่งจุดที่เราไปนี้ทางขับค่อนข้างยากลำบากนิดหน่อย แนะนำถ้าขับรถไม่แข็ง ลองเดินไปดูเอา แต่ระยะทางค่อนข้างไกล หรือไม่ก็ไปที่อื่นเลย 5555

เมื่อเรากลับจากจุดชมวิวแล้ว เนื่องจากใช้เวลานานในการขับรถและเดินทางไปยังจุดชมวิวนี้ ก็เกือบจะมืดซะแล้ว เราจึงกลับมาที่รีสอร์ทเพื่อกินข้าวเย็นและเตรียมพักผ่อน

Dinner ใต้แสงเทียน

แต่ว่าอย่างเราจะให้รีบกลับไปนอนมันก็ยังไวไปเหมือนขาดอะไรไปบางอย่าง เพราะฉะนั้น

ดื่มกับเพื่อนๆ

เราก็หาเครื่องดื่มเย็นๆ น้ำตาลสด น้ำเก๊กฮวย กินก่อนนอนจะได้หลับสบาย ฟินไปเลย 55 หลังจากดื่นเสร็จก็ได้หลับจริงๆแล้วหละครับ

มื้อเช้า

เช้าวันใหม่ ตื่นมาทานกาแฟ และ อาหารเช้า เตรียมพลังงานพร้อมที่จะไปลุยกันต่อในวันนี้ครับ

ในวันนี้เราจะไปดำน้ำตื้น สน็อกเกิ้ล และ จะไปเที่ยวทะเลแหวก เกาะนางยวน กันครับ

พร้อแล้ว ลุย!

ชาวเล

วันนี้เราจะไปเป็นชาวเลออกเรือไปหาปลามาทำอาหารกัน 55 ไม่ใช่ละ เราได้จองเรือส่วนตัวพาทัวร์แบบเอ็กซ์คลูซีฟ ไปดำน้ำ และ เที่ยวเกาะนางยวนดูทะเลแหวกกัน

เตรียมพร้อมโดด

หลังจากถึงจุดที่ถึงจุดที่ลุงพามาดำน้ำก็ถึงเวลาโดดน้ำกันแล้ว โดยคุณลุงจากเลือกที่และลงไปดำน้ำนำไปก่อน “ตามลุงมาหลานเอ้ย” ลุงจะบอกเราว่าตรงไหนสวย ในทริปนี้ผมได้เห็นน้องฉลามด้วยขอโม้หน่อย 55 แต่ไม่ได้เก็บภาพมาฝากเพราะถ่ายไม่เห็น

เกาะนางยวน ทะเลแหวก

หลังจากที่ดำน้ำเสร็จ สถานที่ต่อไปที่ลุงพามาคือ เกาะนางยวน เกาะที่มีหาดทรายขาวละเอียด ทะเลแหวกเป็นสองฝั่งคั่นด้วยหาดทรายตรงกลาง “เมื่อครั้งหนึ่งเคยมีหญิงสาวชาวญวน ล่องเรือผ่านมา และเกิดถูกลมพายุพัดให้มาติดอยู่บนเกาะแห่งนี้ เลยเรียกว่าเกาะนางญวน และ เพี้ยนมาเป็น นางยวน ในปัจจุบัน” โอเคอันนี้เราก็อปเค้ามาอีกที 55555 สำหรับใครได้ไปเกาะเต่าอย่าลืมแวะไปชมธรรมชาติสวยๆที่เกาะนางยวนกันด้วยนะครับ แนะนำเลย สวยมาก

กลับมาเติมพลัง

หลังจากทริปดำน้ำเกาะนางยวนเราก็กลับมายังที่พัก และ กินข้าว เล่นน้ำ ซึ่งในตอนที่กลับมาก็เริ่มมืดแล้ว เราจึงไม่ได้ไปทำกิจกรรมอื่นๆต่อหลังจากนั้น

หลังจากที่ได้พักผ่อนกันอย่างเต็มอิ่ม ในวันถัดมา เราก็ได้ขับรถเที่ยว และ มาดื่มกาแฟที่คาเฟ่

วันนี้เราได้เดินทางไปยังร้าน Koppee Espresso Bar and Restaurant เพื่อนั่งชิลๆอยู่ริมทะเล และ รับประทานอาหาร ซึ่งเหตุผลที่เรามาที่นี่เพราะว่าเราจะมา “ดันเรือ” เอ้ยไม่ใช่ 555

ดันเรือ 55

พายซับบอร์ด

SUP Board

กิจกรรมที่เราอยากมาทำอีกอย่างก็คือการซับบอร์ด ชมพระอาทิตย์ตกดิน ซึ่งข้างๆร้านอาหารที่เรากิน
มีซับบอร์ดให้เช่าไปพายเล่นวันนี้เราเลยขอลองซะหน่อยดีกว่า

Stand UP Paddle Board

ซับบอร์ดคืออะไร SUP หรือ Stand UP Paddle Board เป็นกีฬาทางน้ำใหม่ๆ กับประสบการณ์ใหม่ๆที่ทำให้เรานั้นเหมือนไปยืนอยู่บนน้ำ พายชิลๆ อยู่กลางทะเล ใครที่ไม่เคยลอง ไปลองดูครับ ไม่ยาก และ สามารถประยุกต์การเล่นได้แบบที่พวกเราทำได้ด้วย 55 ที่นี่ยังมีกิจกรรมอื่นๆให้ทำอีก อย่างเช่น Skimboard อันนี้ก็อาจจะยากขึ้นมานิดนึง

บอร์ดซิ่ง เทอร์โบคู่ เหมือนเรือที่เรานั่งมาไงเพื่อน

บันทึกของเราที่ เกาะเต่า

สำหรับใครที่อยากเปิดประสบการณ์ใหม่ๆลองไปสัมผัสกันดูนะครับ สำหรับทริปเกาะเต่าของพวกเรา จบเพียงเท่านี้

สำหรับพวกเรานั้นชื่นชอบเกาะเต่าเป็นพิเศษเพราะว่าการเดินทางไม่ไกล ค่าใช้จ่ายไม่สูง แต่ได้พบกับธรรมชาติที่สมบูรณ์แบบนี้ และยังมีสิ่งอำนวยความสะดวก และ กิจกรรมให้ทำมากมาย ทำให้เป็นเกาะในดวงใจของพวกเรา สุดท้ายหากใครยังไม่เคยไปเกาะเต่า แนะนำให้ไปสัมผัสดูนะครับเพราะมันดีจริงๆ

อ่านบล็อกท่องเที่ยวของพวกเราเพิ่มเติม : Blog บล็อกเกี่ยวกับการท่องเที่ยว รีวิวสถานที่ – Chob Travel

แชร์เถอะขอร้อง
Jakkphan

เจมส์ ตากล้องมือสมัครเล่นที่ชอบเที่ยวเล่นไปวันๆ ชอบดื่มกาแฟเป็นชีวิตจิตใจ มีหมาหนึ่งตัวชื่อกูเกิ้ล